Recent Post

Recipe: Perfect Bánh trôi, bánh chay

Recipe: Perfect Bánh trôi, bánh chay
Recipe: Perfect Bánh trôi, bánh chay

Bánh trôi, bánh chay. Bánh trôi - bánh chay, xuất phát từ bánh Trung Quốc là hai loại bánh cổ truyền tại miền Bắc Việt Nam. Phần bột bánh trôi bánh chay ( bạn cũng có thể mua bột làm bánh trôi bán sẵn cũng rất tiện dụng). Việc người Việt Nam dùng bánh trôi, bánh chay để cúng lễ ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa sâu sắc, tốt đẹp, thấm đẫm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Bánh trôi, bánh chay Thật hạnh phúc khi cả gia đình quây quần bên nhau nặn những chiếc bánh trôi, bánh chay tròn xinh cho dịp Tết Hàn thực. Hãy cùng VnDoc học làm món bánh truyền thống này nhé! Đối với bánh trôi bạn dùng đầu ngón tay chấm vào bát vừng rang rồi chấm lên bề mặt bánh. Nước sôi thả bánh trôi vào luộc. You can have Bánh trôi, bánh chay using 5 ingredients and 5 steps. Here is how you achieve it.

Ingredients of Bánh trôi, bánh chay

  1. You need 1 kg of bột nếp đã được làm màu với các loại lá, quả.
  2. You need of Đường.
  3. Prepare of Đậu xanh, dừa non.
  4. You need of Vừng rang.
  5. Prepare of Bột sắn dây (hoặc bột đao).

Khi thấy bánh nổi hẳn lên bề mặt. Nếm thử có vị ngọt thanh là được. Nước sôi thì trút bột sắn dây đã hòa tan vào, vừa trút vừa khuấy đều. Tới khi nước sôi trở lại, trong veo.

Bánh trôi, bánh chay step by step

  1. Bột đã được xử lý và lên màu từ lá cẩm, nếp, nghệ và gấc (có combo bán sẵn rồi các bác ạ).
  2. Thêm chút nước nếu bột quá khô, nặn với nhân là viên đường với bánh trôi, nhân là đậu xanh và dừa non với bánh chay.
  3. Đun sôi nước và cho viên bánh vào, bánh chín sẽ nổi lên, để sôi tiếp khoảng 2' là vớt ra được.
  4. Rắc vừng rang lên bề mặt và chén thôi :).
  5. Với bánh chay, sau khi bánh chín, cho hỗn hợp gồm bột sắn và đường (đã được khuấy tan trong 1 lượng nước nhỏ) vào, đảo nhẹ tay đến khi sệt lại là được..

BÁNH TRÔI BÁNH CHAY - Báo Người Lao Động cập nhật tin tức, hình ảnh, Clip thời sự trong nước, quốc tế Mới & Nóng nhất về chủ đề BANH TROI BANH CHAY. Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Những chiếc bánh trôi nhỏ xinh, tròn trịa, trắng ngần cùng bánh chay thơm mát đều không thể thiếu mỗi khi Tết Hàn thực đến. Khi ăn bạn xếp bánh trôi vào bát, chan nước đường gừng rồi tưới nước cốt dừa cùng lạc rang giã dập và cùi dừa nạo nhỏ lên trên. Nhanh chóng và rất đơn giản phải không ạ?

Advertisement