Recent Post

Recipe: Yummy Đào ngâm và trà đào

Recipe: Yummy Đào ngâm và trà đào
Recipe: Yummy Đào ngâm và trà đào

Đào ngâm và trà đào. Cách làm đào ngâm đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn có ly nước đào ngâm ngọt mát, với những miếng đào giòn ngon. Trên thị trường, các loại đào ngâm được bày bán phổ biến nhưng giá cả hơi cao và cũng chưa chắc đảm bảo vệ sinh. Trà đào là thức uống giải nhiệt được nhiều người yêu thích bởi vị chua chua, ngọt ngọt kèm thêm miếng đào ngâm tươi giòn giòn khiến bạn uống hoài không chán.

Đào ngâm và trà đào Nếu muốn làm trà đào cũng k khó. Những năm gần đây, xu hướng làm đào ngâm tại nhà được mọi người rất quan tâm tìm hiểu. Làm đào ngâm khá đơn giản nhưng làm thế nào để đào được giòn ngon, màu vàng tươi và bảo quản được lâu? You can cook Đào ngâm và trà đào using 4 ingredients and 5 steps. Here is how you cook that.

Ingredients of Đào ngâm và trà đào

  1. You need 1 kg of đào tươi,.
  2. Prepare 500gram of đường,.
  3. Prepare 1 lít of nước,.
  4. You need 1 trái of chanh.

Cô chỉ ra rất nhiều lưu ý hữu ích trước khi ngâm đào, pha trà đào, chị em hãy tham khảo nhé: I. Dù sả là gia vị phổ biến, nhưng đào thì không phải vậy, nên nó cũng khiến cho việc xuất hiện nhiều câu hỏi đầy băn khoăn, liên quan đến món đào ngâm nói riêng và nước trà đào sả nói riêng. Đào là loại quả rất thơm ngon trong ngày hè. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể dùng đào để làm mứt, làm bánh, nước ép, đặc biệt là ngâm đào để pha trà uống cũng vô cùng hấp dẫn. Nhiều năm nay, trào lưu ngâm đào đã khiến chị em thích thú và cơn sốt này vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Đào ngâm và trà đào step by step

  1. Đào mua về, ngâm nước muối loãng 15 phút. Rửa sạch, để ráo. Gọt vỏ xong tách múi như hình. Pha nước muối loãng, gọt vỏ đào xong tách múi thả liền vào nước muối loãng đó..
  2. Lấy 500gram đường thắng giống caramen, đường chuyển màu cánh gián, vắt chanh vào xong đổ 1 lít nước vào là ta được nước đường như hình. Tiếp đó cho đào đã tách múi vào nước đường nấu khoảng 5 phút. Sau đó vớt đào ra thả vào nước đá lạnh 2 giờ để đào được giòn. Chờ nước đường nguội cho đào vào ngâm. Tốt nhất là ngâm trong hũ thủy tinh khoảng 2 ngày là dùng được. (đào ngâm ăn được cả xác lẫn nước nè).
  3. Pha vào ly, cho đá vào là OK. Nước đào này bảo quản tủ lạnh ngăn mát dùng được trong 2 tuần vẫn rất ngon nè.
  4. Nếu muốn làm trà đào cũng k khó. Mua hộp trà đào Dimah ở siêu thị về, pha 1 gói với nước sôi, để nguội cho nước đào ngâm, lát đào(mấy lát tuỳ ý) vào, đập đá nhuyễn vào là ta có trà đào nhé. Chúc các bạn thành công nè.
  5. Ly trà đào này mình pha 2 gói trà hương đào Dimah, cho 2 gói trà vào ly, chế nước sôi khoảng 3 phút cho trà ra,(cho 2 gói là gần 1/2 ly nước này nhé), múc nước đào ngâm vào, nếm vừa uống. Sau đó đập đá nhuyễn cho vào ly và xếp mấy lát đào tuỳ ý lên mặt, cắm ống hút vào là xong. Ngon hơn quán nữa nhé (lát đào giòn tan, ngọt nhẹ, nước đào thì tuyệt luôn😜👌). Chúc các bạn thành công với món trà đào và đào ngâm mà mình chia sẻ nhé😜😊.

Cách làm trà đào ngay tại nhà sẽ giúp bạn có được thứ đồ uống thơm ngon, tiện dụng để thết đãi bạn bè và người thân mà không phải lo lắng bất cứ điều gì về độ an toàn. Cùng tham khảo công thức làm món đồ uống ngon mê ly này nhé. Nguyên liệu làm trà đào ngon Ẩm thực. Học cách kết hợp thêm với cam, chanh, sả, tắc… để bắt kịp xu hướng trà hiện đại, thức uống hot trend "trà đào cam sả" ngay nhé! Thế là bạn đã hoàn thành cách làm trà đào thơm ngon rồi đấy.

Advertisement