Recent Post

Recipe: Yummy Bánh ram ít

Recipe: Yummy Bánh ram ít
Recipe: Yummy Bánh ram ít

Bánh ram ít. ⓂCách Làm Bánh RAM ÍT Dai Dai Giòn Giòn Hương Vị Tuyệt Ngon Banh it ram (fried sticky rice dumplings, pork belly, mung bean, shrimp) is the lesser The main difference between the two is that banh it ram sits on a layer of glutinous rice that is then fried golden. One of my favorite parts of putting a recipe together is photographing the food through the lens of my iPhone camera.

Bánh ram ít Khi ăn, phần bánh ít và phần bánh ram hòa quyện với nhau. Bánh ram ít hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên (Ảnh: Internet). Là sự hòa quyện tuyệt vời của phần ram giòn tan với bánh ít dẻo thơm, bánh ram ít mang hương vị đậm đà, quyến rũ mà không phải món ăn. You can cook Bánh ram ít using 18 ingredients and 8 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Bánh ram ít

  1. Prepare of Nguyên liệu làm bánh ram:.
  2. Prepare 1 of lòng trắng trứng.
  3. You need 60-70 ml of nước cốt dừa.
  4. It's 50 ml of nước khoáng có ga(để bánh ram được giòn nhé!).
  5. You need 100 gr of bột nếp.
  6. Prepare 20 gr of bột gạo.
  7. It's 1 ít of muối.
  8. You need of Dầu ăn.
  9. Prepare of Nguyên liệu làm nhân bánh ít:.
  10. It's 300 gr of tôm.
  11. It's 150 gr of thịt.
  12. It's of Hành tím,hành lá.
  13. It's of Gia vị: tiêu xay,bột nêm,nước mắm,đường...
  14. You need of Nguyên liệu làm bánh ít:.
  15. It's 165 gr of bột nếp.
  16. Prepare 35 gr of bộtgạo.
  17. You need 160ml-180 ml of nước ấm.
  18. It's 1 ít of muối.

Ram ít hay ít ram là món bánh dân gian được truyền vào cung đình Huế từ lâu và được các triều Vua nhà Nguyễn rất ưa thích. Và hiện này, thứ bánh ram ít cung đình này đã trở thành đặc sản của người. Bánh ít, ram ít là những món ngon truyền thống Huế thường được ăn cùng với bèo, lọc, nậm. Những ngày Huế mưa, tôi lại thèm cảm giác ngồi bên bếp, cùng mẹ làm món bánh ít thơm ngon, xinh xắn.

Bánh ram ít instructions

  1. Phần nhân bánh ít: - Bước 1: Tôm mình mua tôm lột nên không cần lột vỏ,rửa sạch để ráo cắt bỏ đầu và đuôi.Thịt ba chỉ rửa sạch,cắt nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ,rửa sạch băm nhỏ.Cho tôm vào tô.Cho 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường,hành tím băm nhỏ vào rồi trộn đều và ướp trong khoảng 20 – 30 phút..
  2. Bắc chảo lên bếp cho thịt heo vào rồi để cho ra mỡ nhớ đảo đều không là cháy nhé!Khi thịt heo đã ra bớt mỡ thì cho vào ít đường để làm nước màu,khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho tôm vào và rim lửa riu riu cho thấm gia vị.Khi nào tôm thịt keo lại thì nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  3. Phần bánh ít: - Cho nước lọc,muối, dầu ăn vào nồi đun sôi khoảng 60-80°C.Trộn đều bột nếp, bột gạo với hỗn hợp nước vừa nấu nhồi đều cho bột trở nên mịn rồi đậy lại cho bột nghỉ trong vòng 10-15 phút..
  4. Sau đó nhồi sơ lại rồi vo từng viên nhỏ. Mỗi viên nhỏ làm dẹt mỏng ra rồi cho phần nhân tôm thịt đã được rim vào giữa, túm mép và vo tròn lại.Lót dưới bánh là những miếng lá chuối nhỏ..
  5. Xếp bánh vào xửng hấp.Nấu trong khoảng 15 – 20 phút thì bánh ít chín,tắt bếp..
  6. Phần ram ít: - Cho lòng trứng trứng gà và nước cốt dừa vào trộn đều. - Cho 100 gram bột nếp, 20 gram bột gạo tẻ cùng chút muối vào chung một tô. Sau đó, đổ từ từ hỗn hợp nước cốt dừa và lòng trắng trứng vào trộn đều rồi cho tiếp phần nước khoáng có ga vào từ từ và nhồi thành hỗn hợp bột nhuyễn mịn.(Nhớ cho nước khoáng có ga từ từ vào không là nhão bột nhé.Vì tùy theo bột cũ hay mới nếu khô thì thêm ít nước nha.).
  7. Chia hỗn hợp trên thành những phần nhỏ vo tròn và ấn dẹt mỏng. - Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào chảo,chờ dầu nóng cho phần bột bánh ram vào chiên vàng đều,vớt ra giấy thấm dầu..
  8. Cho hành lá đã cắt nhỏ vào chảo dầu nóng và ít muối,trộn đều rồi cho ra chén.Khi thưởng thức lấy viên bánh ít đã hấp chín ra đặt lên bánh ram.Cho phần tôm chấy lên mặt bánh ít cùng ít mỡ hành.Chấm với nước mắm chua ngọt.Ngon quá là ngon.Khi nào ăn thì mới cho bánh ít lên bánh ram nhé!.

Hướng dẫn làm bánh ram ít kiểu Huế cực ngon cho gia đình bạn nhé. Bánh cam, bánh ít ram là những món ăn quen thuộc, gắn liền với khung cảnh làng quê và tuổi thơ của nhiều người. Những chiếc bánh cam bọc đường hay chiếc bánh ram giòn rụm là món quà vặt không. Viên bánh làm phần bánh ít thì nhồi nhân tôm thịt vào bên trong và bọc kín lại. Nồi bánh canh nghi ngút khói thu hút nhiều thực khách.

Advertisement