Recent Post

Recipe: Yummy Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu

Recipe: Yummy Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu
Recipe: Yummy Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu

Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu. Cách Làm Xôi Hoa Đậu Đang Hot Ở Hàn Quốc Thịt xá xíu, hay còn gọi là Char Siu theo tiếng Anh là một món ăn của người Hoa rất nổi tiếng và phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế. Xá xíu còn gọi là Char Siu là món ăn xuất sứ từ người Hoa!

Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu Thịt xá xíu, cách làm thịt xá xíu với bí quyết độc đáo Hoa đậu biếc được trồng và thu hái tại Sài gòn. Hoa được bón bằng xương heo, xương bò, không dùng ph. You can have Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu using 5 ingredients and 6 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu

  1. Prepare 300 gr of nếp ngon.
  2. Prepare 10-20 of hoa đậu biếc khô.
  3. You need 500 gr of thịt nạc vai.
  4. Prepare of Hành lá,ngò rí.
  5. Prepare of Dầu ăn,muối,đường,gói gia vị xá xíu.

Xôi xanh, cơm cuộn Doreamon 😘 Hãm đậu biếc với nước sôi, rồi lấy nước xanh biếc đó đi ngâm gạo nhé các chị đẹp ơi. Thịt xá xíu do quán tự làm, thái mỏng vừa phải để dễ ăn. Thịt xá xíu là món ăn có hương vị thơm ngon độc đáo xuất xứ từ Trung Quốc, có thể ăn kèm với rất nhiều món ăn như bánh mì, cơm, xôi. đều rất Thiên đường ẩm thực tại TP. HCM chiều lòng tín đồ ăn uống bằng các món trứ danh của nhiều vùng, miền.

Xôi hoa đậu biếc thịt xá xíu instructions

  1. Hoa đậu biếc cho vào chén,chế nước sôi vào để khoảng 10 phút cho ra màu xanh của hoa,lọc lấy nước.Nếp vo sạch rồi lấy nước hoa đậu biếc ngâm khoảng 8 tiếng.Mình hay ngâm qua đêm,sáng dậy chỉ việc nấu thôi.hihi.
  2. Nếp ngâm từ 8 tiếng trở lên thì vớt ra rổ cho ráo rồi cho vào xửng hấp chín cùng với ít muối..
  3. Thịt nạc vai rửa sạch,để ráo rồi ướp với gói gia vị xá xíu thêm ít đường theo khẩu vị của gia đình mình.Để khoảng 2 tiếng cho thấm hoặc cho vào tủ lạnh ướp qua đêm..
  4. Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 170°C trong vòng 5 - 10 phút rồi cho thịt xá xíu vào nướng ở nhiệt độ 160°C trong vòng 15 rồi lấy ra trở mặt cho thịt rồi hạ nhiệt độ xuống 140-150°C nướng thêm 15 phút nữa cho thịt xá xíu chín.Hành cắt nhỏ cho vào chén.Cho dầu ăn vào chờ dầu nóng cho ít muối rồi cho ra chén hành lá làm mỡ hành..
  5. Xôi chín cho ra đĩa.
  6. Bày xôi,thịt xá xíu và mỡ hành ra bàn rồi trang trí ít cọng ngò rí,chan ít nước thịt xá xíu lên mặt rồi thưởng thức.❤.

Bún mắm, bánh tằm bì, bún đậu. là một số. Thịt xá xíu là món ăn được cả gia đình yêu thích bởi hương vị đậm đà, và mùi thơm hấp dẫn. Món này ăn cùng bún hay cơm trắng đều ngon tuyệt. Món thịt xá xíu nước đạt chuẩn trước hết phải có màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn, khi ăn cảm nhận ngay hương vị đậm đà của các loại gia vị và vị ngọt. Thịt xá xíu chắc hẳn là một cái tên đã vô cùng quen thuộc đối với những bạn yêu thích ẩm thực Trung Hoa.

Advertisement